วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] แท็บเล็ต Sony


Sony ผุด แท็บเล็ตใหม่ 2 รุ่น

โซนี่ ประกาศเปิดตัวคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต 2 รุ่น โค้ดเนมว่า S1 และ S2  แท็บเล็ตสายพันธุ์ Android 3.0 Honeycomb 

ในที่สุด โซนี่ (Sony) ก็กระโดดเข้าร่วมสังเวียนเดือดอย่าง "แท็บเล็ต" (tablet) โดยทางบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทีมีโค้ดเนมว่า S1 และ S2 (จอคู่) เป็นแท็บเล็ตสายพันธุ์ Android 3.0 Honeycomb ซึ่งแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับ PlayStation Certified ดังนั้น ผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมส์ PlayStation บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ได้ อีกทั้งยังสามารถสตรีมเพลง และวิดีโอจากบริการ Qriocity ของ Sony ได้อีกด้วย

แท็บเล็ต S1 และ S2 ของ Sony จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Dual-Core Nvidia Tegra 2 (SoC) จะวางตลาดปลายเดือนกันยายน ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ทั้ง2ตัวจะอยู่ในตระกูล VAIO ซึ่งการปล่อยข่าวเกี่ยวกับแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นนี้เป็นการประกาศการเข้าร่วมสมรภูมินี้อย่างชัดเจน ความจริง เมื่อสองเดือนก่อนมีรายงานข่าวว่า Sony กำลังพัฒนา S1 PlaySation Tablet แต่ก็ไม่มีการยืนยันชัดเจน ล่าสุดรายงานดังกล่าวไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไปแล้ว





สำหรับแท็บเล็ตของ Sony รุ่น S1 จะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 9.4 นิ้ว ใช้ท่องเว็บ และเล่นคอนเท็นต์มัลติมีเดียได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ในส่วนเทคโนโลยีของจอที่ใช้ยังไม่อาจพันธงได้ว่า จะเป็น LCD หรือ OLED ในส่วนของดีไซน์ S1 จะคล้ายนิตยสารที่เปิดอ่านแล้วม้วนอีกหน้าหนึ่งไว้ด้านหลังดังในภาพข้างบนนี้ ด้วยการดีไซน์ในลักษณะดังกล่า ทำให้ด้านหนึ่งของแท็บเล็ตจะสูงกว่า เหมาะแก่การวางกับพื้น เพื่อใช้พิมพ์ได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะที่ขุมพลัง NVIDIA Tegra 2 กับ Android 3.0 Honeycomb เมื่อทำงานร่วมกับ UI ที่ Sony พัฒนาออกมาโดยเฉพาะ ทำให้การเข้าถึง และใช้งานฟังก์ชันตลอดจนแอพฯต่างๆ รวดเร็ว และลื่นไหลไม่แพ้"แท็บเล็ต"คู่แข่งในตลาด แท็บเล็ต S1 ยังมาพร้อมกับกล้องด้านหน้าทำให้สามารถใช้วิดีโอแชตได้ ในขณะทีกล้องด้านหลังทีมีความละเอียดสูงกว่าสามารถบันทึกภาพถ่าย และวิดีโอไฮเดฟได้อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสืบค้น ดาวน์โหลด และอ่านอีบุ๊คจาก Reader Store หน้าร้านอีบุ๊คของ Sony ได้อีกต่างหาก แท็บเล็ต S1 ยังมาพร้อมกับพอร์ทอินฟราเรด ทำให้มันสามารถทำหน้าที่เป็นรีโมทสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน DLNA ได้อีกด้วย



คราวนี้มาทำความรู้จักกับแท็บเล็ต S2 กันบ้าง หากดูเผิน ๆ S2 จะมีดีไซน์คล้ายเครื่องเล่นเกมส์ Nintendo DS โดยออกแบบเป็นฝาพับของจอคู่ โดยจอทั้งสองจะทำงานในระบบสัมผัส แต่ละจอจะมีขนาด 5.5 นิ้ว และมีความละเอียด 1024x480 พิกเซล ภายในเครื่องยังคงใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core NVIDIA Tegra 2 SoC และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb เช่นเดียวกัน ความน่าสนใจของ S2 ก็คือ คุณสามารถรันแอพ 2 สองตัวพร้อมกัน เพื่อใช้งานแยกกัน หรือทำงานร่วมกันคนละหน้าจอได้ ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถท่องเว็บด้วยบราวเซอร์ที่หน้าจอด้านบน ในขณะที่ด้านล่างแสดงคีย์บอร์ดบนหน้าจอ เพื่อใช้พิมพ์ข้อความเข้าไปได้




Sony ยังได้ติดตั้งคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi และ WAN (3G/4G) ให้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอ้างว่า มันยังมีคุณสมบัติการทำงานอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดที่เล่ามานี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตลอดจนเรื่องของราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

by VoiceNews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น