วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] Miramax ผุดแอพเช่าหนังบน Facebook

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Miramax สตูดิโอภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งค่ายได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่บนเฟซบุ๊ค (Facebook) โดยแอพฯะดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เช่าชมภาพยนตร์ยอดนิยมอย่าง Pulp Fiction, Good Will Hunting หรือ No Country for Old Men สตรีมมิ่งบนเฟซบุ๊คด้วยค่าบริการเรื่องละ 3 เหรียญฯ (ประมาณ 90 บาท) ในช่วงแรกจะเปิดบริการภาพยนตร์ให้เลือกชมผ่านแอพพลิเคชันได้ 20 เรื่อง


Miramax eXperience ถือได้ว่าเป็นแอพฯสตรีมมิ่งภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดที่ให้บริการบนเว็บเครือข่ายสังคม โดยทาง Miramax ยังได้ร่วมมือกับสตูดิโออื่นๆ อย่างเช่น Warner Bros, Paramount และ Universal เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้เช่า และชมภาพยนตร์ผ่านเฟซบุ๊คได้ Mike Lang ซีอีโอของ Miramax กล่าวว่า การทำ Facebook app เป็นแค่จุดเริ่มต้นของกลยุทธ์ในการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่คอนเท็นต์ ซึ่งในอนาคตผู้ใช้จะสามารถชมภาพยนตร์ต่างๆ ได้บนเว็บแพลตฟอร์มใดๆ ก็ได้



ผู้ใช้ Miramax eXperience จะสามารถชมภาพยนตร์บน Facebook ผ่าน PC, iPad หรือบราวเซอร์ Google TV ก็ได้ สำหรับค่าเช่าหนังจะอยู่ที่ 30 Facebook credits หรือ 3 เหรียญฯ ทั้งนี้ Facebook จะเก็บส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ของค่าเช่า ดังนั้น Miramax จะได้ค่าเช่า 2 เหรียญฯ ต่อหนังหนึ่งเรื่องที่ถูกเช่าออกไป ซึ่งจะว่าไปแล้ว Miramax จะได้รายได้ตรงนี้มากกว่าการให้เช่าสตรีมมิ่งผ่านบริการอย่าง Netflix หรือ Hulu ที่คิดค่าบริการไม่กี่เพนนีต่อเรื่อง นอกจากในคลิปจะมีตัวอย่างหนังสั้นๆ ให้ชมแล้ว มันยังมีเกมอย่าง Casting Call ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเลือกเพื่อนให้มารับบทเป็นนักแสดงในภาพยนต์ร์ของ Miramax ได้อีกด้วย


ข้อมูลจาก: miramax


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น