วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] MS ยืนยัน Win 8 มาพร้อม App Store

ในที่สุด Windows 8 ระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปของ Microsoft ก้ได้รับการยืนยันแล้วว่า มันจะมาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานร่วมกับศูนย์กลางในการให้บริการออนไลน์ เพื่อผู้ใช้จะได้ค้นหา เลือกซื้อ และดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จากบริษัทผู้ผลิตรายต่างๆ ได้เช่นเดียวกับ App Store ของ Apple ที่ทำให้ผู้ใช้ Mac ทั่วโลกสามารถค้นหา เลือกซื้อ และดาวน์โหลดแอพฯ ที่ต้องการได้ภายในอึดใจ


รายงานข่าวที่ออกมาล่าสุด Microsoft ได้ออกมายืนยันถึงคุณสมบัติการทำงานของ Windows 8 โดย Steven Sinofsky ผู้บริหารผลิตภัณฑ์วินโดวส์ได้โพสต์แนะนำในบล็อก Windows 8 ด้วยการแนะนำทีมงานหลักๆ ทีอยู่เบื้องหลังการพัฒนาระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ตัวนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Microsoft จะเปิดศูนย์บริการดาวน์โหลดแอพฯสำหรับ Windows 8 ด้วย ข่าวลือดังกล่าวยิ่งโหมกระพือหนักขึ้น เมื่อ Apple เปิด App Store สำหรับ Mac OS แน่นอนว่า Microsoft ย่อมไม่ปล่อยให้ Apple ครองส่วนแบ่งตลาดนี้เพียงผู้เดียว



โมเดลของ App Store ได้ทำให้ธุรกิจโมบายเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแอพพลิเคชันเกมส์ และซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จมีให้ได้ยินกันตลอดเวลา ในขณะที่ผู้นำตลาดอย่าง Nokia ก็เข้าสุ่โมเดลของ App Store เช่นเดียวกัน แม้จะช้าไปหน่อยก็ตาม ปัจจุบันตลาดโมบายแอพที่ได้รับความนิยมก็จะมี iTunes App Store ของ Apple และ Android Market ของ Google โดยเฉพาะ App Store สำหรับ iPhone ที่สามารถดาวน์โหลด ติดตั้ง และพร้อมใช้งานได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอเท่านั้น ซึ่งก็ได้เปลี่ยนโลกของการใช้งานแอพฯไปตลอดกาล


ความจริง Microsoft ได้เริ่มเปิดหน้าร้านดิจิตอล เพื่อดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จากทางเว็บไซต์ของบริษัทมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงซอฟต์แวร์ Office และโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่มันยังไม่ใช่ตลาดของนักพัฒนาทั่วไปอย่างแท้จริง ดังนั้น การเปิด App Store สำหรับ Windows 8 จะทำให้ผู้ใช้โอเอสตัวนี้มีทางเลือกในการใช้ซอฟต์แวร์จากหลากหลายผู้ผลิตมากยิ่งขึ้น และยังเป็นคุณสมบัตการทำงานใหม่ที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้ต้องการอัพเกรดเป็น Windows 8 อีกด้วย


ข้อมูลจาก: microsoft


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น