วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] “The Sims” เกมเฟสบุ๊คที่โตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

เดอะซิมส์โซเชี่ยว (The Sims Social) ได้กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของค่าย Electronic Arts ด้วยยอดขายถึง 4พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (แสนสองหมื่นล้านบาท!) โดยมีจำนวนผู้เล่นปัจจุบันอยู่ที่ 4.6 ล้านคนต่อวัน และสามารถเข้าเป็น ทอปเทนเฟสบุ๊คเกมได้อย่างรวดเร็ว (ตามหลังเกมเจ้าพ่ออย่าง ฟาร์มวิลล์หรือ ซิตี้วิลล์ ซึ่งมีผู้เล่นต่อวันอยู่ที่ประมาณ 14 ล้านคนต่อวัน)



เดอะซิมส์ ชาวเออาร์ไอพีหลายคนคงจะคุ้นเคยเกมนี้เป็นอย่างดี ด้วยการสร้างชีวิตใหม่ของผู้เล่นเข้าไปอยู่ในคอมพิวเตอร์ ต่อมาผู้เล่นสามารถออกแบบรูปร่างหน้าตาของคุณให้หล่อสวย เลือกเสื้อผ้าหรูหราเก๋ไก๋ได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังกำหนดให้ตัวละครมีความสามารถและอาชีพเพื่อทำงานหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในเกมได้อีกด้วย และเมื่อผู้เล่นรวยมากขึ้น ก็สามารถซื้อของ อัพเกรดตัวเองให้ไฮโซตามฐานะที่ได้มา เช่น ซื้อบ้านหรู หรือรถสปอร์ท เป็นต้น  แต่ต้องไม่ลืมพื้นฐานการเล่นที่สำคัญที่สุดคือ ผู้เล่นต้องตอบสนองความต้องการพื้นฐานของตัวละครในเกมด้วย เช่น ต้องพาไปอาบน้ำก่อนไปทำงานหรือเข้านอน หรือหาข้าวกินเมื่อถึงเวลาหิว (หรือใช้อินเตอร์เนทเพื่อเข้าเวบไซท์เออาร์ไอพี :P)
แต่เดอะซิมส์โซเชี่ยวมีมากกว่านั้น โดยสามารถดึงเพื่อนๆในเฟสบุ๊คลงมาแจมกับผู้เล่นในเกมได้ด้วย ไม่ว่าชวนเพื่อนไปปาร์ตี้ กินข้าว ท่องเที่ยวดูหนัง หรือแม้กระทั่งออกเดทหรือไม่ชอบขี้หน้ากันในเกมก็ทำได้ แต่ถึงกระนั้นก็มีบางจุดในเกมที่ต้องปรับปรุง เช่น การดึงคนในครอบครัวบนเฟสบุ๊คที่ยังทำได้ไม่สมบูรณ์แบบนัก

ถึงอย่างไร “เดอะซิมโซเชี่ยว” ก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นกับแนวคิดการจำลองชีวิตในเกมกับเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค ด้วยจำนวนคนเล่นนับล้านคนต่อวัน งานนี้เอเอาร์ไอพี่คิดว่าฟาร์มวิวว์ได้มีหนาวกันบ้างล่ะกับคู่แข่งตัวฉกาจขนาดพี่บิ๊กเกมนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น