วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] แปลงร่างพีซีเป็นมอเตอร์ไซด์ซิ่งได้จริง!!!

เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงจะเคยได้พบเห็นการดัดแปลง หรือ modding เคสของเดสก์ทอป"พีซี"ให้มีรูปแบบแปลกๆ มากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเห็นการมอดเคสเป็นรถมอเตอร์ไซด์ หรือสกูเตอร์มาแล้ว แต่สำหรับการมอดคอมพิวเตอร์กับมอเตอร์ไซด์ให้ใช้งานได้ทั้งสองอย่าง น่าจะยังไม่เคยพบเห็นกันมาก่อน จนกระทั่งมาพบกับ HAF X Mini Bike Casemod



HAF X Mini Bike เป็นการปรับแต่งเคสพีซีสำหรับเล่นเกมส์เข้ากับมอเตอร์ไซด์จิ่ว ซึ่งทำให้คุณสามารถซิ่งเจ้า HAF X Mini Bike เพื่อไปเล่นเกมส์ในที่ต่างๆ ได้ ผลงานสร้างสรรค์นี้เป็นของนักดัดแปลงชื่อว่า Rene Grau จาก CM Storm โดยระบบคอมพิวเตอร์จะอยู่ในตัวถัง CoolerMaster HAF X ซึ่งประกอบด้วยโพรเซสเซอร์ Intel Core i5 หน่วยความจำ 4GB และการ์ดจอเป็น GeForce GTX460 บนบอร์ด Mini-ITX mobo สตอเรจของระบบเป็น SSD ขนาด 300GB ดังนั้นหากเกิดการชนกันบนถนนข้อมูลก็อาจจะยังอยู่ครบ ส่วนการทำงานของมอเตอร์ไซด์จะเป็นเครื่องสองจังหวะที่สามารถซิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 40 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งน่าจะเป็นสถิติที่ไม่มีพีซีเครื่องใดในโลกทำได้


แค่เล่าให้ฟังแล้วมีภาพประกอบอาจจะยังไม่ทำให้คุณผู้อ่านเชื่อได้ว่า HAF X Mini Boke casemod สามารถใช้งานได้ทั้งเป็นพีซี และมอเตอร์ไซด์ ลองชมคลิปวิดีโอสาธิตการใช้งานให้เห็นกันจะๆ ไปเลยดีกว่า แล้วคุณจะค้องทึ่งกับสิ่งที่เห็น มันคงดูแปลกพิลึกเวลาที่คุณนำพีซีเครื่องนี้เข้าไปเติมน้ำมันในปั๊ม ความจริง หากยังจำกันได้ เมื่อ 5 ปีก่อน ทางนิตยสารคอมมาร์ตเองก็เคยมอดพีซีเข้าไปในมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ซิ่งได้จริงมาแล้วเหมือนกัน



ข้อมูลจาก: Case Mod Blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น