วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] Google+ ยอดผู้ใช้ทะลุ 25 ล้านราย!!!

ด้วยระยะเวลาไม่ถึงเดือน Google+ บริการสังคมออนไลน์ของ Google ก็มียอดผู้ใช้ทะลุ 25 ล้านรายไปเรียบร้อยแล้ว ผลของความสำเร็จดังกล่าว ยังหมายถึงการเป็นเว็บไซต์ที่มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้เร็วทีสุดอีกด้วย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยโดยบริษัท ComScore เมื่่อวันอังคารที่ผ่านมา

Google+ เปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งจากสถิติเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ด้วยระยะเวลาไม่ถึงเดือน ปรากฏว่า มีผู้ใช้บริการเว็บไซต์ Google+ มากกว่า 25 ล้านรายแล้ว โดยสถิติอัตราเร็วของการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 1 ล้านรายต่อวัน ComScore กล่าว ซึ่งหากเทียบกับ Facebook แล้ว แตกต่างกันมากทีเดียว โดยกว่าที่ Facebook จะสามารถดึงดูดผู้ใช้บริการได้มากถึง 25 ล้านรายจะต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี ส่วน Twitter ใช้เวลามากกว่า 30 เดือน (สองปีครึ่ง)


จากข้อมูลที่ได้แสดงให้เห็นว่า การรุกเข้าสู่บริการสังคมออนไลน์ของ Google ครั้งนี้ประสบผลสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น และมันอาจจะใช้เวลาอีกไม่นานนักกับการที่ Google+ จะสามารถเข้าไปเบียด Facebook ผู้นำโซเชียลเน็ตเวิร์กวันนี้ อย่างไรก็ตาม บทเรียนที่น่าสนใจก็คือ MySpace สามารถเติบโตจนมีผู้ใช้บริการมากถึง 25 ล้านรายภายในไม่ถึงสองปี ซึ่งเร็วกกว่า Facebook และ Twitter แต่ในปีที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการของ MySpace ลดลงอย่างน่าตกใจ ซึ่งก็เป็นผลมาจากการพัฒนา และความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ สำหรับผู้ใช้บริการของ Google+ อันดับหนึงมาจากในสหรัฐฯ ที่สูงถึง 6 ล้านราย ตามด้วยอินเดีย 3.6 ล้าน แคนาดา และสหราชอณาจักร ประเทศละ 1 ล้านราย เยอรมันประมาณ 920,000 ราย บราซิลมากกว่า 780,000 ราย ฝรั่งเศษ และไต้หวันประเทศละประมาณ 500,000 ราย ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น