วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] แอมะซอนซุ่มเปิดเครือข่ายหนอนหนังสือ

ข่าวดีสำหรับเจ้าของเครื่องอ่านอีบุ๊ค Kindle เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า Amazon ซุ่มเงียบเปิดบริการเครือข่ายสังคม"หนอนหนังสือ"แห่งใหม่ เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่าน เพื่อเอาใจเจ้าของ Kindle โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า Amazon เปิดเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเอง เพื่อท้าชน Facebook หรือไม่? แต่ที่แน่ๆ มันน่าจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตของผู้ใช้ Kindle และสร้างสังคมออนไลน์ของหนอนที่รักการอ่านหนังสือเป็นของตนเอง


ประเด็นก็คือ การซุ่มเปิดให้บริการสังคมออนไลน์อย่างเงียบๆ อาจเป็นเพราะ Amazon ไม่ต้องการให้เกิดการเปรียบเทียบกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook หรือ Twitter เพราะมันแพ้แน่นอนอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวมีอยู่จริง ที่สำคัญเริ่มเปิดให้บริการแล้วด้วย และถึงแม้จะเป็นบริการสังคมออนไลน์สำหรับหนอนหนังสือ แต่ Amazon ก็ไม่ลืมที่จะเชื่อมบริการของทางบริษํทเข้ากับ Facebook และ Twitter เช่นเดียวกับบริการออนไลน์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน




สำหรับเจ้าของ Amazon Kindle (หรือลูกค้าหนังสือของ Amazon) จะสามารถเพิ่มโปรไฟล์ออนไลน์ และใช้บริการในลักษณะคล้ายๆ Facebook และ Twitter โดยผู้ใช้สามารถติดตาม และอัพเดตหนังสือ หรืออีบุ๊คที่เพื่อนๆ กำลังอ่าน หรืออ่่านจบแล้ว รวมถึงมีแผนที่จะอ่านเล่มไหนต่อไป และหยุดอ่านเล่มไปแล้ว ฟังดูเหมือนพวกชอบตามดูคนโน้นคนนี้ แต่จะว่าไปแล้ว มันเป็นวิธีแนะนำหนังสือที่ดีกว่าแบบเดิมๆ ซึ่งมีแต่คำติชม และให้ดาวเท่านั้น แต่การสร้างสังคมหนังสือจะได้คอเดียวกันที่แนะนำหนังสือ หรืออีบุ๊คให้อ่านอย่างต่อเนื่อง นับเป็นสุดยอดกุศโลบายจริงๆ คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่เป็นเจ้าของ Kindle หรือลูกค้าหนังสือของ Amazon สามารถเข้าไปเยี่ยมชมสังคมออนไลน์แห่งนี้ได้ที่ Kindle webpage (Facebook เป็นสังคมออนไลน์แบบเปิดที่รวมเพื่อนกลุ่มต่างๆ ไว้ด้วยกัน แต่สำหรับ Amazon Kindle Page จะเป็นการสร้างกลุ่มเพื่อนที่รักการอ่านเหมือนกัน หรือสังคมเฉพาะของหนอนหนังสือนั่นเอง)
เว็บไซต์ในข่าว: Kindle webpage


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น