วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] MS จีบนักพัฒนา WebOS ฟรีมือถือ WP7

หลังจากมีรายงานข่าวว่า เอชพี (HP) ประกาศเลิกธุรกิจโมบาย หยุดพัฒนา WebOS รวมถึงแท็บเล็ตอย่าง TouchPad (ลดราคารุ่น 16GB เหลือ 99 เหรียญฯ และ 32GB เหลือ 149 เหรียญฯ) และสมาร์ทโฟน คล้อยหลังแค่วันเดียว ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศยื่นข้อเสนอให้นักพัฒนาแอพฯ WebOS ย้ายมาแพลตฟอร์ม Windows Phone 7 โดยแลกกับสมาร์ทโฟนไปใช้ฟรี พร้อมเครื่องมือในการพัฒนา


Brandon Watson ผู้อำนวยการอาวุโสของ Windows Phone 7 ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter โดยยื่นข้อเสนอมอบสมาร์ทโฟน เครื่องมือพัฒนาต่างๆ ตลอดจนการอบรมให้กับนักพัฒนา WebOS ฟรี เพื่อให้พวกเขาสามารถย้ายมาพัฒนาแอพฯบนแพลตฟอร์ม Windows Phone ได้ทันที ซึ่งข้อความในทวีตระบุว่า "สำหรับนักพัฒนา WebOS ทุกคน เราจะให้สิ่งที่จำเป็นที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จบนแพลฟตอร์ม #WindowsPhone รวมถึง สมาร์ทโฟนฟรี เครื่องมือพัฒนา และการอบรมฯลฯ" 



แม้ว่า HP จะประกาศชัดเจนแล้วว่า พวกเขาจะหยุดการพัฒนา WebOS และหยุดการผลิตฮาร์ดแวร์ทั้งแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการนี้ แต่อนาคตของ WebOS อาจจะไม่จบ หรือหายไปจากตลาดก้ได้ เพราะ HP อาจจะกำลังมองหาทางเลือกในการที่จะขายไลเซนส์แพลตฟอร์มนี้ หรือไม่ก็ขายให้กับบริษัทที่สนใจก็ได้ ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไป

เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น