วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] Google ซื้อ Motorola เสริม Android

รายงานข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมากมายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่่านมาก็คือ Google ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Motorola Mobility ด้วยมูลค่าสูงถึง 12.5 พันล้านเหรียญฯ (40 เหรียญฯต่อหุ้น) หลังจากที่ผลการดำเนินกิจการในช่วงไตรมาสที่สองของโมโตฯขาดทุนสุทธิ 56 ล้านเหรียญฯ



ผลจากการเข้าซื้อธุรกิจในส่วนดังกล่าวทำให้ Motorola กลายเป้นพันธมิตรทางด้านฮาร์ดแวร์สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (android) เต็มตัว ทั้งนี้ เพื่อให้ระบบนิเวศของแอนดรอยด์สมบูรณ์ และยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจโมบายให้กับ Google อีกด้วย เนื่องจากมันทำให้ Google ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้น แต่ยังสามารถออกแบบฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟนได้เองอีกต่างหาก ในขณะเดียวกัน Motorola เองก็เคยเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตลาดผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และมีแอนดรอยด์โฟนที่ได้รับความนิยมอยู่ในหมู่ผู้บริโภคด้วยเหมือนกัน



ล่าสุด Microsoft ออกมาให้คอมเมนต์ทันที โดยอาศัยจังหวะที่ Google เลือกแต่งงานกับ Motorola ด้วยการประกาศว่า Windows Phone ยินดีเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนทุกราย ไม่ใช่เฉพาะ Nokia เท่านั้น นั่นหมายความว่า Microsoft กำลังส่งสํญญาณให้กับบริษํทพันธมิตรของ Android ที่อกหัก ให้หันมาซบอก Windows Phone นั่นเอง




เว็บไซต์ในข่าว: Google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น