วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] OS X Lion แรงสุดๆ แต่แฟน Office for Mac มีชะงัก

Microsoft_Office_for_Mac_2011_logoเปิด ตัวมาแบบแรงสุดๆกับระบบ OS X ใหม่ Lion จาก Apple ที่เหล่าสาวกต่างสูฮกกันไปต่างๆนาๆ มีจุดเด่นที่พัฒนาจากรุ่นเดิมมากมาย หลากหลายฟีเจอร์ก็น่าใช้เป็นอย่างมาก แต่แน่นอนว่าระบบปฏิบัติการใหม่ มันก็จะต้องมีปัญหากับเหล่าโปรแกรมที่ต้องใช้งานบนตัวระบบแน่นอน หลายๆโปรแกรมจาก Apple เองนั้น ได้รับการอัพเดทให้เข้ากันได้เรียบร้อย จะมีก็ปัญหาก็กับเหล่าผู้ผลิตรายอื่นๆนั่นแล และ Microsoft ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เพราะชุดโปรแกรม Office for mac 2011 ตัวปัจจุบันนั้น ยังไม่ได้มีการอัพเดทออกมาจาก Microsoft ให้รองรับกับฟีเจอร์ใหม่ของ Lion อย่างเช่น Auto save, Versions และ Auto resumeoffice-for-mac-2011
ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นชุดโปรแกรมเกี่ยวกับไฟล์เอกสารที่ใช้กันในสำนัก งานต่างๆมากมายหลากหลายองค์กรทั่วโลก อาจจะนับได้ว่าเป็นโปรแกรมอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่กับบริษัทบางบริษัทที่มีการใช้เครื่องระบบ Mac OS อย่างแพร่หลาย หรือเป็นหลักภายในองค์กรนั้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องจำเป็นมากอีกอย่างนึงเช่นกัน หากว่า Microsft ไม่รีบออกตัวอัพเดทมาแก้ปัญหาภายในเวลาอันใกล้ หรือที่เหมาะสม ก็เป็นไปได้ว่าหลายบริษัทนั้นมีแน้วโน้มที่จะเปลี่ยนชุดโปรแกรมสำหรับไฟล์ เอกสารเหล่านี้ไปเป็นตัวอื่น อย่างเช่น OpenOffice ที่เป็น open source หรือแบบระบบศูนย์กลางแบบ cloud แบบ app บนเว็บอย่าง Google Docs
หวังว่า Microsoft จะออกอัพเดทมาแก้ปัญหานี้โดยเร็ว เพราะเชื่อแน่ว่าเหล่าผู้ใช้ระบบ Mac OS ทั้งหลาย คงรอไม่ไหวที่จะใช้เจ้า Lion อัพเดทกันไปเรียบร้อยหลายเครื่องแล้ว และที่จะตามมาอีกมากมาย ทำให้ดีทำให้ไวนะ Microsoft ทำได้ไม่ได้ให้ล้านนึง แต่เดี๋ยวจะเสียลูกค้าเอา

ที่มา: notebookcheck

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น