วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] iKeyboard คีย์บอร์ด iPad ไม่ง้อแบตฯ

ในขณะที่ผู้ใช้ทั่วโลกกำลังหลงไหลใฝ่ปลื้มไปกับ iPad แต่ก็มีผู้ใช้ส่วนใหญ่เลยทีเดียวที่ไม่ปลื้มกับการพิมพ์สัมผัสบนหน้าจอ (On-Screen Keyboard) ในขณะเดียวกัน คงไม่มีใครคิดอยากที่จะพกพา"คีย์บอร์ด"อีกอันหนึ่งติดตัวไปด้วย เรามีคำตอบที่น่าสนใจมาแนะนำกัน


iKeyboard เป็นคอนเซปต์ของ"คีย์บอร์ด"สำหรับไอแพด (iPad) ที่มีไอเดียของการออกแบบไม่เลวเลยทีเดียว ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นคีย์บอร์ดทีใช้ต่อพ่วงกับไอแพด หรือซองใส่ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด อย่างที่เราได้เคยพบเห็นกันไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ iKeyboard ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็น"แผ่นปิดทับ"ขึ้นไปบนi Pad โดยใช้วัสดุในการผลิตที่มีความบางเบาด้วยดีไซน์ที่สามารถยึดติดกับ iPad ได้ ซึ่งแผงด้านบนที่ปิดทับหน้าจอจะถูกเจาะเป็นช่องเล็กๆ ให้มีขนาดเท่ากับปุ่มต่างๆ ที่ปรากฎบนคีย์บอร์ดที่แสดงบนหน้าจอ iPad และภายในช่องที่เจาะไว้จะมีวัสดุคล้ายปุ่มโค้งนูนให้ความรู้สึกเหมือนกดปุ่มบนคีย์บอร์ดจริงๆ เพียงแค่นี้ ผู้ใช้ iKeyboard กับ iPad ก็จะได้ความรู้สึกถึงการพิมพ์ที่สะดวกกว่าเดิมแล้ว


สำหรับวัสดุโค้งนูนที่อยู่ภายในช่องของ iKeyboard จะสามารถยุบตัวเลงเมื่อถูกกด และสัมผัสเข้ากับปุ่มของคีย์บอร์ดเสมือน (virtual keyboard) บนหน้าจอ iPad อย่างพอดิบพอดี ในขณะเดียวกันวัสดุที่ใช้ทำหน้าที่แบบปุ่มสัมผัสจะคืนตัวโค้งนูนกลับเหมือนเดิม เมื่อยกนิ้วขึ้น ซึ่งลัษณะของการสัมผัสที่ได้จะคล้ายกับการจิ้มลงบนคีย์บอร์ดจริงๆ ด้วยวิธีนี้ไม่เพียงแต่จะให้ได้ประสบการณ์ในการพิมพ์ที่คุ้นเคยเท่านั้น ดีไซน์ของ iKeyboard ยังช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องพกพาคีย์บอร์ดอีกตัวหนึ่งติดตัวไปให้วุ่นวายอีกด้วย

เหนืออื่นใด เนื่องจากมันไม่ใช่คีย์บอร์ดจริงๆ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องคอยชาร์จแบตฯ ให้มันแต่อย่างใด iKeyboard เป็นคอนเซปต์ที่สร้างสรรค์โดย Cliff Thier ซึ่งถูกนำเสนอบนเว็บไซต์ Kickstarter เพื่อระดมทุนในการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ออกวางจำหน่ายจริงๆ โดยเป้าหมายในการระดมทุนครั้งนี้อยู่ที่ 4,000 เหรียญฯ (ประมาณ 120,000 บาท) คาดว่าราคาอยู่ที่ประมาณ 30 เหรียญฯ (900 บาท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น