วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] Dell ตัดสินใจเลิกผลิต Streak 5 แล้ว!!!

รายงานข่าวล่าสุด เดลล์ (Dell) ประกาศยุติการผลิต Streak 5 "แท็บเล็ต"หน้าจอ 5 นิ้วอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางบริษัทได้โพสต์รูปบนหน้าเว็บ Streak 5 พร้อมกับข้อความว่า "Goodbye" ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ใช้กับแท็บเล็ตรุ่นนี้ด้วย ทั้งนี้เพื่อเปิดทางให้กับ Streak 7 แท็บเล็ตทีมีหน้าจอใหญ่กว่าเข้ามาแทนที่



Dell Streak 5 เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว สามารถเชื่่อมต่อเน็ตไร้สายด้วย Wi-Fi และ 3G ซึ่งตอนเปิดตัวทาง Dell Streak 5 ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Android 1.6 แต่หลังจากนั้นทางบริษัทก็ตัดสินใจอัพเดต (OTA update) เป็น Froyo (Android 2.2) อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของ Streak 5 ก็คือ ขนาดของมันที่ก้ำกึ่งระหว่างแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟน (ใหญ่เกินไปสำหรับสมาร์ทโฟน แต่เล็กไปสำหรับแท็บเล็ต)




อย่างไรก็ดี นอกจาก Streak 7 แท็บเล็ตทีมีหน้าจอขนาด 7 นิ้วแล้ว เดลล์ยังมีแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วออกมาวางตลาดด้วย ซึ่งได้เปิดตลาดในจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมองว่า จีนจะเป็นตลาดผู้ใช้แท็บเล็ตทีใหญ่ทีสุดในโลกในระยะเวลาอันสั้น ส่วนตลาดในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ คาดว่าจะวางตลาดในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปี 2012 แต่ตอนนี้ ใครที่ยังอยากได้ Streak 5 ก็เสียใจด้วย




ข้อมูลจาก: Dell

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น