วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] HP ยุติธุรกิจโมบายเลิกพัฒนา WebOS

ข่าวคราวของ HP ที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ชวนสับสนพอสมควร หลังจากทีมีความพยายามจะผลักดันตลาด"แท็บเล็ต" HP TouchPad ที่มาพร้อมกับ WebOS (ระบบปฏิบติการที่ได้มาจากการเข้าซื้อกิจการของ Palm ด้วยเม็ดเงิน 1.8 พันล้านเหรียญฯ) ตามติดมาด้วยข่าวที่ว่า HP จะออก TouchPad Go เวอร์ชัน 7" ก่อนที่จะมีข่าวว่า TouchPad ใน BestBuy ล้นสต็อค (เกือบ 2 แสนเครื่อง) ล่าสุดมีข่าวว่า HP ปิดธุรกิจอุปกรณ์โมบาย และยุติการพัฒนา WebOS แล้ว - -"


HP ประกาศเลิกทำธุรกิจอุปกรณ์โมบาย ซึ่งรวมถึงยุติการพัฒนา WebOS ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์โมบายด้วย นั่นหมายความว่า มันจะไม่มีการอัพเดตใดๆ กับ WebOS สำหรับ TouchPad และสมาร์ทโฟนอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม HP จะยังคงซัพพอร์ตอุปกรณ์ที่กำลังวางตลาดอยู่ในขณะนี้ ต้องยอมรับว่า การแข่งขันในตลาดที่เป็นของสองยักษ์ใหญ่อย่าง Apple และ Google คงไม่ง่ายนักที่ใครจะแทรกตัวเองเข้าไปยืนได้ ซึ่งผลลัพธ์ของการแข่งขันก็ชัดเจนแล้ว หลังจากที่ทางบริษัทเพิ่งจะวางจำหน่าย TouchPad ไปได้แค่เดือนกว่าๆ เท่านั้น



การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นตามมาหลังจาก HP มแผนที่จะขายแผนก PC ซึ่งผลการเปลียนแปลงครั้งใหญ่นี้ จะทำให้ HP ออกจากตลาดผู้บริโภคทั่วไป แต่ยังคงดำเนินธุรกิจในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับลูกค้าธุรกิจ ฟังดูเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ไม่น่าแปลกใจสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการที่บริษัทจะซัพพอร์ตระบบปฏิบัติการโมบายที่มีสมาร์ทโฟนเพียงเจ้าเดียวที่ใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าว (ยกเว้น Apple :D) ในขณะเดียวกัน HP คงต้องหยุดการขาดทุน ซึ่งก็มีหนทางเดียวคือ ยกเลิกการลงทุนกับ WebOS ว่าแต่...แล้วเจ้าของ TouchPad ที่เพิ่งซื้อไปใช้แล้วล่ะ - -"


เว็บไซต์ในข่าว: HP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น