วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] HTC เล็งเปิดตัววินโดวส์โฟน Mango 2 รุ่น

รายงานข่าวล่าสุด HTC เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7.5 หรือ Mango ถึง 2 รุ่นพร้อมกันในวันที่ 1 กันยายน ศกนี้ ถึงแม้ทางบริษัทจะมีสมาร์ทโฟน Android ที่ประสบความสำเร็จหลายรุ่นแล้วก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังได้สร้างกระแสจากคนในวงการด้วยว่า มันมีความเป็นไปได้ที่สมาร์ทโฟน WP7.5 Mango จะมีราคาถูกกว่าสมาร์ทโฟน Android ???


อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวกล่าวว่า HTC ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์สำหรับกรณีดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า ทางบริษัทไม่สามารถให้คอมเมนต์เกี่ยวกับข่าวลือของผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่มีการเปิดตัวได้ สำหรับที่มาของข่าวกที่ว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน HTC ที่อัพเดต WP7.5 Mango เนื่องจากทาง HTC จะมีการจัดงานในวันที่ 1 กันยายน ศกนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่จะใช้โอกาสนี้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยอาศัยความร้อนแรงของกระแส Mango ที่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ของการทำงานมากกว่า 500 ฟีเจอร์ แถมยังเชื่อมโยงการทำงานเข้ากับ Social Network ระบบการสื่อสารกับกลุ่มเพื่อนต่างๆ และ IE9  



รายงานจากเว็บไซต์ BGR กล่าวว่า HTC จะเปิดตัว HTC Eternity ซึ่งทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ 1.5GHz และระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7.5 Mango บนสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาด 3.7 นิ้ว และใช้โอเปอเรเตอร์ AT&T ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะเป็น HTC Omega ที่ใช้ Mango เหมือนกัน แต่จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีหน้าจอใหญ่กว่าคือ 4.5 นิ้ว และไปกับโอเปอเรเตอร์ T-Mobile สำหรับ Mango ถือได้ว่าเป็นความหวังของ Microsoft ในการที่จะผลักดันให้แพลตฟอร์มของ Windows Phone สามารถไล่ตามความสำเร็จของ Android ของ Google และ iOS ของ Apple ที่สำคัญคือที่สุดคือ ความต้องการของผู้บริโภค โดยผลการสำรวจล่าสุด สมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Windows Phone ในปัจจุบันจะมีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกแค่ 1.7 ล้านเครื่องเท่านั้น
นอกจากกระแสของ Mango แล้ว ช่วงเวลานี้ยังเป็นโอกาสทองของ Microsoft อันเนื้่องจากเหตุการณ์สำคัญๆ ทีเกิดขึ้น 2 ประการด้วยกันคือ การที่ Google ซื้อ Motorola Mobility ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ในตลาดหันมาทำสมาร์ทโฟน WP7 เพราะมองว่า Motorola จะได้เปรียบมากกว่าสำหรับการทำสมาร์ทโฟน Android ประเด็นที่สองก็คือ การที่ HP ตัดสินใจยุติธุรกิจฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์โมบาย ทำให้ Microsoft สามารถดึงนักพัฒนา WebOS ให้หันมาพัฒนาแอพฯ บน WP7 ได้เกือบ 1,000 ราย โดยแลกกับสมาร์ทโฟน WP7 ซอฟต์แวร์ทูลส์สำหรับการพัฒนาแอพฯ และคอร์สอบรมฟรี!!!


เว็บไซต์ในข่าว: HTC


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น