วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] สาวน้อยวัยรุ่นกับ"นิ้วชีวกล"เปลี่ยนชีวิต

 เรื่องของเทคโนโลยีนิ้วชีวกล (bionic fingers) ได้ถูกนำเสนอผ่านสายตาคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูเหมือนมันจะถูกได้รับการยอมรับ และใช้งานกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกรณีล่าสุดของผู้ที่ต้องสูญเสียนิ้วมือไปตั้งแต่อย่างเป็นทารกอย่าง Chloe Holmes สาววัยรุ่นจากเมืองผู้ดีวัย 15 ปี ตอนนี้เธอได้นิ้วมือใหม่เป็นของเธอเองแล้ว


หลังจากที่ Chloe ต้องเผชิญกับโรคอีสุกอีใสตั้งแต่ยังเป็นทารก แถมยังติดเชื่อในกระแสเลือดอีก ซึ่งผลลัพธ์จากความโชคร้ายทั้งสองทำให้สาวน้อยน่ารักต้องสูญเสียนิ้วมือไปเกือบหมด ชีวิตในช่วงวัยเด็กของเธอต้องสวมมือยาง เพื่อปกปิดการสูญเสียนิ้วของเธอ แต่มันก็เป็นแค่มือยางที่ไม่สามารถหยิบจับ ขยับนิ้วได้แต่อย่างใด นั่นหมายความว่า มันก็ยังไม่สามารถลดความรู้สึกสูญเสียไปจากจิตใจของสาวน้อยได้อยู่ดี



แต่ล่าสุด ชีวิตของ Chloe กำลังเปลี่ยนไป เมื่อเธอได้เปลี่ยนมือยางไปเป็น"นิ้วชีวกล"ที่ทำให้เธอไม่ต้องรู้สึกสูญเสีย หรืออับอายแต่อย่างใด เพราะมันช่วยต่อเติมนิ้วสั้นๆ ของเธอให้กลายเป็นนิ้วจักรกลที่สามารถหยิบสิ่งต่างๆ ได้แล้ว แม้มือข้างนี้จะมีราคาสูงถึง 67,000 เหรียญฯ (ประมาณ 2 ล้านบาท) แต่มันได้เปลี่ยนชีวิตของเธอให้มีความสุขขึ้นอย่างที่ไม่เคยมาก่อน ไม่เชื่อก็ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูสิครับ :D



ข้อมูลจาก: buzzfeed



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น