วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] เฟซบุ๊กเพิ่มโปรไฟล์สำหรับคนท้อง เอาใจทั้งผู้ใช้และโฆษณา




ถือเป็นเว็บไซต์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาเลยจริง ๆ สำหรับ เฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก ที่นอกจากจะสร้างสรรค์ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เอาใจผู้ใช้งานออกมาเรื่อย ๆ แล้ว ยังสร้างช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคให้กับแบรนด์โฆษณาต่าง ๆ ได้ถูกอกถูกใจผู้ผลิตหลายแบรนด์อีกด้วย ล่าสุด เฟซบุ๊กได้เพิ่มช่องข้อมูลในโปรไฟล์ ให้คนที่กำลังจะเป็นคุณแม่ได้ประกาศตัวเองว่ากำลังตั้งครรภ์ พร้อมบอกกำหนดคลอดของลูกในท้องได้แล้ววันนี้

โดยทางเฟซบุ๊กได้เพิ่มช่องข้อมูลในส่วนของFamily ให้ผู้ที่กำลังจะเป็นคุณแม่ ได้ตั้งค่าข้อมูลประกาศว่าตนกำลังตั้งครรภ์ พร้อมระบุกำหนดคลอด ซึ่งคุณแม่ทั้งหลาย สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Profile > Edit Profile > Friends and family โดยในส่วนของ Family นั้น ให้เลือก Expected: Child จากนั้นใส่ชื่อลูก และใส่กำหนดวันคลอดที่ Due Date

และข้อมูลบนโปรโฟล์ตรงส่วนนี้ นอกจากจะทำให้ใคร ๆ ได้รู้ว่าผู้ใช้กำลังจะมีทายาทตัวน้อย และเข้ามาแสดงความยินดี พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวแล้ว ยังมีประโยชน์มหาศาลต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเด็ก สินค้าหรือบริการสำหรับคนที่กำลังสร้างครอบครัวอีกด้วย ซึ่งข้อมูลส่วนนี้ จะทำให้พวกเขาได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ก็เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่ทำให้เฟซบุ๊กยังคงเดินหน้าต่อ และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งผู้ใช้และผู้ดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกเลยทีเดียว


Credit : www.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น