วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] ยอดชม FB ทะลุ 1 ล้านล้านวิวต่อเดือน

 เพื่อไม่ให้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ Google+ ที่ระยะนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยอดผู้ใช้ทะลุ 25 ล้านภายในเดือนกว่าไปจนถึงการเชื่อมปุ่ม +1 เข้ากับ Google+ ล่าสุดทาง Facdebook ก็เลยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ยอดชม Facebook ทะลุ 1 ล้านล้าน (1 Trillian) เพจวิวต่อเดือนไปเรียบร้อยแล้ว โดยตัวเลขดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (แต่เพิ่งเป็นข่าวตอนนี้?)


ข้อมูลจากเว็บไซต์ Time ระบุว่า ยอด visitor ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 870 ล้าน  หรือมากกว่า ยอดผู้ใช้ที่ลงทะเบียนกับทางเว็บไซต์ประมาณ 120 ล้าน (สมาชิกของ Facebook ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 750 ล้านราย) สำหรับตัวเลขที่เกินขึ้นมานี้ อาจจะมาจากผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกของ Facebook ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์จากลิงค์บนโซเชียลมีเดียอื่นๆ หรือแทรฟฟิกที่มาจากเสิร์ชเอ็นจิ้น



ส่วนเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากตามมาเป็นดับสองคือ YouTube ที่ถึงแม้จะมีเพจวิวแค่ 1 ใน 10 ของ Facebook แต่กลับมี UIP ที่ตรงกับ Facebook สูงถึง 90% เลยทีเดียว สำหรับข้อมูลสถิติล่าสุดนี้ จัดทำโดย Double Click Adplanner ของ Google (อีกแล้ว) ซึ่งพบว่า ในเดือนมิถุนายน Facebook มีเพจวิวที่ถูกรับชมมากกว่า 1 ล้านล้านวิว จาก visitor มากกว่า 870 ล้านราย โดยเฉลี่ยผู้ใช้หนึ่งคนจะดู 1,149.42 หน้า


เว็บไซต์ในข่าว: Facebook


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น