วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] Google+ เพิ่มป้ายระบุคนดัง"ตัวจริง"

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า คนดังที่คุณกำลังตามติดเขาอยู่ใน Google+  เป็นตัวจริง หรือที่ร้ายไปกว่านั้น มันเป็นไปได้ไหมที่เจ้าของโพรไฟล์ลาร์รี่เพจ (ซีอีโอของกูเกิ้ล)  ในGoogle+ ตัวจริงอาจจะเป็นซัคเคอร์เบิร์ก??? ความกังวลดังกล่ายจะหมดไป เมื่อ Google+ได้ออกระบบทวนสอบผู้ใช้ใหม่ (new verification system) ซึ่งจะตอบคำถามเหล่านี้ เพื่อป้องกันผู้ใช้ตกเป็นหยื่อของนักต้มตุ๋น หรือพวกชอบสวมรอยคนดัง



ทีม Google+ มุ่งเน้นที่จะทวนสอบภาพของบุคคลสาธารณะ ตลอดจนผู้ใช้ที่มีจำนวนเพื่อนWen-Ai Yu พนักงานสาวของ Google ได้ออกมาอธิบายผ่านนล็อกของทางบริษัทว่าใน Circles เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังบอกด้วยว่า GOogle+ กำลังเพิ่มขยายการทำงานส่วนนี้กับผู้ใช้ทั่วไปด้วย สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่ใช้ระบุตัวจริงของผู้ใช้ Google+จะอยู่ในรูปฟอร์มของป้าย (badges) ทีมีลักษณะเป็นรูปเครื่องหมายถูกข้างๆชื่อของเจ้าของโพรไฟล์ และเมื่อเลื่อนเมาส์ไปบนเครื่องหมายถูก มันก็จะมีแบเนอร์เล็กๆเลื่อนออกมาพร้อมคำว่า "verified name" หมายความว่า ชื่อนี้ได้รับการทวนสอบเรียบร้อยว่า เป็นตัวจริง


 อย่างไรก็ตาม Yu ไม่ได้อธิบายว่า ทีมงานของ Google+ ทวนสอบ เพื่อระบุตัวตนผู้ใช้เหล่านี้ได้อย่างไร?การระบุชื่อจริงที่สมบูรณ์เป็นแค่ข้อมูลขั้นต้นในการระบุตัวจริงของผู้ใช้ แต่เป็นสิ่งที่เหล่าบรรดา  โซเชียลเน็ตเวิร์กให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ที่เป็นคนดัง หรือมีอิทธิพลต่อความคิดหรือแม้แต่ผู้ใช้ทั่วไปก็ตาม เพราะในโลกสังคมออนไลน์มีทั้งคนดี และไม่ดีอยู่ในนั้น นอกจากนี้การเปิดเผยตัวตนใน Google+ ยังอาจเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องถกเถียงไม่สิ้นสุดเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาเช่นเดียวกับที Facebook ได้เคยเผชิญมาแล้วก่อนหน้านี้


ข้อมูลจาก: googleblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น