วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] หนุ่มจีนก็อปปี้"รถถังรัสเซีย"เท่าของจริง

หลังจากมีรายงานข่าวจีนก็อปปี้แก็ดเจ็ต (Gadget) โดยเฉพาะของแอปเปิ้ล (Apple) ที่มีการก็อปปี้กันจนถึงดีไซน์ของร้าน Apple Store ซึ่งกำลังผุดเป็นดอกเห็ดอยู่ในจีนขณะนี้ ล่าสุดมีรายงานหนุ่มจีนชื่อ Hao JinXi ได้ก็อปปี้ RussianT62 Tank "รถถัง" ของรัสเซียด้วยสเกล 1:1 โดยมีความกว้าง 3.27 เมตร และความยาว 6.24 เมตร หนัก 10 ตัน พร้อมกระบอกปืนครบทุกส่วน ที่สำคัญมันวิ่งได้เหมือนจริง



พื้นฐานของนาย Hao จะมีความถนัดในการผลิตรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเขาใช้เงินประมาณ 800,000 หยวน (ประมาณ 3.75 ล้านบาท) ระยะเวลากว่า 7 เดือน และลูกทีม 10 คนในการสร้าง"รถถัง"ที่ถอดแบบมาจากของรัสเซียคันนี้ขึ้นมา พวกเขาต้องเผชิญกับความผิดพลาด และแก้ไขปรับปรุงใหม่กว่า 20 ครั้งจึงจะสำเร็จ



หากถามว่า รถถังของ Hao ทำอะไรได้บ้าง? คำตอบที่น่าทึ่งก็คือ ปืนใหญ่ของรถถังคันนี้สามารถยิงได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยิงออกมาไม่ใช่ลูกระเบิด แต่เป็นพลุ :D และยิ่งไปกว่านั้นรถถังคันนี้ใช้คันบังคับแบบจอยสติ๊ก ซึ่งมือใหม่สามารถฝึกหัดจนขับรถถังคันยักษ์นี้ได้ภายใน 3 นาทีเท่านั้น Hao บอกว่า มันหัดขับง่ายกว่ารถยนต์เสียอีก สำหรับรถถังที่ทำขึ้นนี้ Hao ไม่ได้ทำเล่นๆ นะครับ แต่จะนำไปใช้ที่สวนสนุกในมองโกเลีย โดยเขาจะต้องสร้างมันขึ้นมาอีก 30 คันเลยทีเดียว เฮ่อ...จากรถถังในรัสเซียกลายเป็นของเล่นในสวนสนุกแล้ว หรือนี่?







ข้อมูลจาก: YouTube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น