วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[News] แท็บเล็ต Quad-Core รัน Win 8 โผล่!!!

ในระหว่างงาน Tech ED ทีจัดขึ้นในนิวซีแลนด์ บริษัท Microsoft ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายขึ้นมาโชว์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "แท็บเล็ต" ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ "ควอดคอร์" และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8


ข้อมูลจากตัวแทนของ Microsoft กล่าวว่า แท็บเล็ตที่นำมาออกมาโชว์นี้ยังไม่มีการตั้งชื่อ แต่ในงานประชุมนักพัฒนา Build ที่บริษัทจะจัดขึ้นในในเดือนกันยายนน่าจะมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมตลอดจนการสาธิตการใช้งานบางส่วน สำหรับภาพของ"แท็บเล็ต"ข้างล่างนี้ ทาง Microsoft ระบุว่ามันคือ "Quad Core Windows Slate" ซึ่งในงานประชุมของ Microsoft ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้านี้ นอกจากจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows 8 หรือแม้แต่การส่งมอบเวอร์ชันพรีวิวแล้ว แท็บเล็ตตัวนี้น่าจะเป็นไฮไลต์ในการประชุมครั้งนี้ด้วย 



อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวต่างๆ ไม่ยืนยันว่า Microsoft จะมีการแจกจ่ายให้นักพัฒนาไปทดสอบการใช้งานด้วย หรือไม่? แต่หลายคนก็คาดหวังว่า น่าจะมีการส่งมอบให้นักพัฒนาบางส่วนไปติดตั้ง และรัน Windows 8 ด้วย ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับหัวใจของ"แท็บเล็ต"ที่โผล่กลางงานประชุม Tech Ed ภายในจะใช้"ควอดคอร์"โพรเซสเซอร์ NVIDIA Kal-El  เนื่องจากเป็นโพรเซสเวอร์ตัวเดียวทีเริ่มมีการผลิตแล้ว ในขณะที่ชิป Quad-core ของ Qualcomm และ TI จะยังไม่มีการเปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2012 นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า ASUS กำลังพัฒนา Eee Pad Transformer รุ่นใหม่ให้เป็นแท็บเล็ตตัวแรกที่ใช้ Kal-El ควอดคอร์ซีพียู และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8



เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น