วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[News] Origo พัฒนาเครื่องพิมพ์ 3D สำหรับเด็ก

นับวันเทคโนโลยีทำให้ผลิตภัณฑ์ไฮเทคฯเก่งขึ้นในราคาถูกลง ไม่เว้นแม้แต่เครื่องพิมพ์วัตถุสามมิติ (3D Printer) ที่่ในอนาคตอันใกล้มันจะกลายเป็นสินค้าสำหรับเด็กที่ช่วยเติมเต็มจินตการจากภาพวาดในฝันให้กลายเป็น"ของเล่น"ที่จับต้องได้จริงๆ ซึ่งมันทำให้นึกถึงคำทำนายจากภาพยนตร์เรื่อง "Mimsy Were the Borogoves" ที่บอกว่า ของเล่นจะเปลี่ยนโลก!!!




Origo 3D Printer เครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ได้รับการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนภาพวาดของเด็กให้กลายเป็นของเล่น ซึ่งมันเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่กำลังจะเปิดฝัน และจินตนาการให้กับเด็กรุ่นใหม่ เครื่องพิมพ์ 3D ที่มีดีไซน์น่ารักดังรูปนี้จะสามารถเปลียนรูปวาดให้กลายเป็นวัตถุสามมิติที่จับต้องได้ และเมื่อใดก็ตามที่เด็กๆ รู้สึกเบื่อกับผลงานสร้างสรรค์ชิ้นนั้นๆ แล้ว เขายังสามารถนำมันไปรีไซเคิล เพื่อสร้างเป็นของเล่นชิ้นใหม่ที่เขาดีไซน์ได้อีกด้วย



แม้ว่า Origo 3D Printer จะยังคงเป็นแค่คอนเซปต์อยู่ในขณะนี้ แต่ทางบริษัทคาดว่า จะสามารถพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้กลไกที่ใช้ขึ้นรูปวัตถุ 3D ที่อยู่ในกล่องใสสีม่วงจะมีระบบการทำงานแบบเดียวกับเครื่องพิมพ์ 3D มาตรฐาน ซึ่งสามารถพิมพ์ชิ้นงานขนาดเล็กจากแผ่นพลาสติกบางๆ ซ้อนกันขึ้นไปจนได้รูปร่างตามที่ต้องการ Joris Peels และ Artur Tchoukanov สองผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องพิมพ์ 3D และเป็นผู้ก่อตั้ง Origo กล่าวว่า พวกเขาได้ออกแบบให้ Origo มีส่วนการทำงานที่เคลื่อนไหวน้อยที่สุด และส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ง่ายสุด โดยใช้ทูลส์อย่าง 3Dtin เป็นแพลตฟอร์มในการออกแบบชิ้นงาน 3D ของเด็กๆ ในส่วนของราคา Joris ประเมินในขั้นต้นว่าน่าจะอยู่ที่ 800 เหรียญฯ หรือประมาณ 24,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น