วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[News] ผูัใช้ Android และ BB เลือก iPhone 5

ไม่เฉพาะลูกค้าทั่วโลกของ Apple เท่านั้นที่กำลังตื่นเต้นกับ iPhone 5 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม ศกนี้ เพราะจากรายงานวิจัยของ InMobi ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใน สหรัฐฯ แคนาดา และเม็กซิโกพบว่า ประมาณ 41% มีแผนจะซื้อ iPhone 5 ในขณะที่ 52% ของผู้ใช้ BlackBerry และ 27% ของผู้ใช้ Android ก็มีความตั้งใจจะเปลี่ยนไปใช้ iPhone 5 เช่นเดียวกัน



ประเด็นทีน่าสนใจคือ จากกลุ่มตัวอย่างที่ InMobi ได้สอบถามความตั้งใจดังกล่าว  ส่วนใหญ่คาดว่า iPhone 5 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น การทำงานที่เร็วขึ้น จอละเอียดกว่าเดิม และสายไม่หลุดง่าย ซึ่งทังหมดนี้เป็นข้อมูลจากรายงานข่าวที่ก็ไม่มีใครยืนยันได้จริงๆ ว่า มันถูกต้อง หรือไม่? พูดง่ายๆ ก็คือ ขนาดยังไม่ทราบเลยว่า iPhone 5 จริงๆ แล้วจะเป็นอย่างไร แต่ผู้คนเหล่านี้ก็มีความตั้งใจที่จะเลือกซื้อมาใช้แทนเครื่องเดิมแล้ว ทั้งนี้จากรายงานข่าวที่ออกมาคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไปที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น ทำงานเร็วกว่าเดิม บางเบายิ่งขึ้น พร้อมกล้อง 8M และมีความฉลาดในการรับคำสั่งด้วยเสียในวันที่ 4 ตุลาคม ศกนี้


ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามยังถูกถามอีกด้วยว่า หาก iPhone รุ่นใหม่เป็นแค่การอัพเกรดเพียงเล็กน้อยเหมือนกับครั้งที่ iPhone 3G เป็น iPhone 3GS โดยครั้งนี้จะเป็นการอัพเกรด iPhone 4 พวกเขาจะซื้อไหม? ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ทาง InMobi กล่าวว่า หากเป็นแค่การอัพเกรด ผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมีความสนใจเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่แค่ 11% ในขณะที่หากเป็นกลุ่มผู้ใช้ BB จะยังคงมีความสนใจเปลียนไปใช้ iPhone 4 อัพเกรดอยู่ที่ 28% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ลูกค้าเริ่มไม่พอใจกับ BlackBerry แล้ว (RIM มีผลิตภัณฑ์หลักแค่สมาร์ทโฟน BlackBerry ในขณะที่ PlayBook ไม่แรงเท่าที่ควร ส่วนคู่แข่งอย่าง Applle, Google Samsung และ Amazon ต่างก็มีฮาร์ดแวร์ให้ลูกค้าเลือกหลากหลายทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องเล่นมีเดีย ฯลฯ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ BB มีโอกาสเปลี่ยนใจไปใช้ของคู่แข่งมากขึ้น)


ข้อมูลจาก: prnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น