วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

[News] TalkO'Clock ใครก็ได้ช่วยโทรปลุกผมที

คุณเคยถูกปลุกให้ตื่นยามเช้าด้วยสายที่เรียกเข้ามาใน iPhone ของคุณบ้าง หรือเปล่า? ซึ่งบางทีอาจเป็นสายจากคนที่คุณรัก หรือใครก็ไม่รู้ที่โทรมาผิดเบอร์ เอ่อ...อย่างหลังนี่น่าจะทำให้หงุดหงิดเล็กน้อย แต่ไม่ว่าจะมาในรุปแบบใด? บางทีแอพฯ แปลกที่ชื่อว่า TalkO'Clock บริการที่ให้สมาชิก"ฮัลโหล"เรียกสาย เพื่อปลุกกันเองได้...???


ไอเดียของ TalkO'Clock แสนเรียบง่าย แต่อาจจะแปลกอยู่สักหน่อย โดยผู้ใช้สามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริการนี้ได้ด้วยการลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ของตนเองบนเว็บไซต์ TalkO'Clock ซึ่งทางเว็บไซต์สัญญาว่า จะไม่เอาเบอร์ของคุณให้กับใคร (จริงอ่ะ?) แม้แต่สมาชิกคนอื่นๆ ที่ใช้บริการนี้ จากนั้นคุณก็เลือกเวลาที่ต้องการให้ใครก็ได้ (สมาชิกของเว็บไซต์) ช่วยปลุกคุณให้หน่อย? ครั้นเมื่อถึงเวลาดังกล่าว สมาชิกที่คุณก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นใคร จะเรียกสายเข้ามาปลุกคุณให้ตื่่นได้เอง ในทางกลับกันคุณสามารถทำตัวเป็นคนแปลกหน้าที่จะเรียกสายไปปลุกชาวบ้านได้ด้วยเหมือนกัน เรียกได้ว่า คนในสังคมแห่งนี้จะช่วยกันปลุกเพื่อนๆ ให้ตื่นขึ้นมาตามเวลานั่นเอง มิน่าถึงเรียกบริการนี้ว่า Social Alarmclock อ้อ...นอกจากโทรปลุกให้ตื่นแล้ว ยังอาจจะเป็นเรื่องเตือนจำต่างๆ ได้อีกด้วย



เป็นไงบ้างสำหรับไอเดียแปลกๆ ของแอพทีมีชื่อว่า TalkO'Clock ทางเว็บไซต์ที่ให้บริการมั่นใจว่า มันจะทำให้ผู้ใช้ได้ประหลาดใจกับเสียงปลุกที่มาจากคนจริงๆ ยามเช้า แทนที่จะเป็นเสียงที่บันทึกไว้ในนาฬิกาปลุก อ้อ...และในกรณีที่ไม่มีใครปลุกคุณ ทางเว็บไซต์จะมีบริการชื่อว่า CallO'Bot บอตที่ทำหน้าที่โทรไปปลุกคุณแทน คุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip คิดว่า TalkO'Clock มีประโยชน์สำหรับคุณบ้างหรือเปล่า? อย่างไรก็ตาม ขณะที่รายงานข่าวนี้ TalkO'Clock ยังเป็นเวอร์ชันเบต้า และจะเปิดให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น  เอาเป็นลองชมคลิปแนะนำบริการนี้ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันนะ  :D อ้อ... TalkO'Clock เป็นบริการฟรีไม่คิดตังค์ แต่ผู้ใช้อาจจะต้องคิดมากสักหน่อย ก่อนใช้บริการ?






ข้อมูลจาก: TalkOClock

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น